Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức zuqiu

Chứng kiến ​​phép màu Blue Fox, chính thức: Cựu tuyển thủ Nhật Bản Shinji Okazaki 37 tuổi sẽ giải nghệ sau mùa giải

2024-04-21 18:30:20
21

Vào ngày 26 tháng 2, theo truyền thông Nhật Bản "Sports News", cựu tuyển thủ Nhật Bản 37 tuổi Okazaki Shinji sẽ được ra sân Tuyên bố giải nghệ sau mùa giải này.

Okazaki Shinji hiện đang chơi cho đội tuyển Bỉ Saint-Truden. Anh đã chơi 7 trận trên mọi đấu trường mùa này và ghi được 1 bàn thắng. Sự nghiệp của anh bắt đầu với đội bóng J-League Shimizu. Vào tháng 1 năm 2010, anh bắt đầu sự nghiệp ở châu Âu với đội bóng Bundesliga Stuttgart. Anh đã chơi cho Mainz, Leicester City, Malaga, Huesca, và Calcio. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, anh đã chơi tổng cộng 119 trận cho đội tuyển Nhật Bản trên mọi đấu trường, ghi 50 bàn và kiến ​​tạo 12 lần.

"Báo cáo thể thao" liệt kê những thành tích chính trong sự nghiệp của Okazaki Shinji như sau:

1. Okazaki Shinji đã ghi 50 bàn cho đội tuyển Nhật Bản, đứng thứ ba trong lịch sử đội tuyển Nhật Bản. Trong số 37 trận anh ghi 50 bàn, 15 trận giao hữu và 22 trận chính thức (trong đó có 1 trận vòng loại World Cup và 2 trận chính thức World Cup). Anh lập 3 hat-trick và 7 cú đúp cho đội tuyển Nhật Bản.

2. Phép màu của Leicester City. Mùa giải 2015/16, Okazaki Shinji gia nhập Leicester City và trở thành một trong những tiền đạo chủ lực của đội. Trước khi mùa giải bắt đầu, triển vọng vô địch của đội bóng này không mấy khả quan. Tỷ lệ giành chức vô địch thậm chí là 1/5001, tổng lương hàng năm của toàn đội chỉ đứng thứ 17 trên BXH. Tuy nhiên, đội đã giành chức vô địch một cách thần kỳ. chức vô địch mùa giải đó. Okazaki Shinji qua đó trở thành cầu thủ Nhật Bản thứ ba vô địch Premier League sau Junichi Inamoto và Shinji Kagawa.

3. Tất cả các giải đấu lớn mà Okazaki Shinji thi đấu đều duy trì (hoặc đã từng duy trì) kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải cho các cầu thủ Nhật Bản ở giải đấu đó. Trong mùa giải 2013/14, Shinji Okazaki ghi 15 bàn thắng trong một mùa giải khi chơi cho Mainz. Trong mùa giải 2015/16, anh ghi 6 bàn thắng cho Leicester City trong một mùa giải, và sau đó bị Kaoru Mikaze vượt qua; Ở mùa giải 2019/20, khi chơi cho La Liga Huesca, anh ghi 12 bàn trong một mùa giải, đây cũng là kỷ lục ghi bàn của các cầu thủ Nhật Bản trong một mùa giải ở giải VĐQG.

(Jaden)

Những video mới nhất:

Cập nhật mới nhất:

Cập nhật mới nhất