Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức zuqiu

Người duy nhất trong 20 năm! Dẫn dắt Porto vô địch Champions League, thành tích lớn nhất của Mourinho?

2024-10-16 07:01:05
16

Mặc dù Porto thua Arsenal ở Champions League mùa này và vắng mặt ở tứ kết nhưng họ vẫn ở dưới sự dẫn dắt của Mourinho , anh đã tạo nên kỳ tích, loại bỏ Manchester United bằng màn trình diễn kinh điển có thể ghi vào lịch sử, rồi vô địch Champions League. Cho đến thời điểm hiện tại, Porto vẫn là đội bóng không thuộc giải đấu lớn duy nhất ở Champions League trong 20 năm qua có thể giành chức vô địch Champions League dưới bộ đôi của một đội bóng giàu có. Các cây bút của tờ Athletic là Michael Cox và Jack Lang đã viết một bài báo nhìn lại hành trình đáng kinh ngạc đó.

Mourinho luôn là một người có "người theo đuổi sự nghiệp" đầy tham vọng. Khi huấn luyện Leiria trước đây, ông ấy thường sử dụng một cách khác thường để động viên các cầu thủ của mình. Mourinho sẽ nói với các cầu thủ rằng nếu đội thể hiện đủ tốt, ông sẽ có cơ hội huấn luyện một trong Big Three của Bồ Đào Nha, và một số cầu thủ trong đội cũng sẽ có cơ hội chơi cho gã khổng lồ ở Super League Bồ Đào Nha. Sau khi huấn luyện Porto vào năm 2002, Mourinho đã thực hiện lời hứa khi ký hợp đồng với 3 người quen cũ: hậu vệ Nuno Valente, tiền vệ Thiago và kẻ tấn công Dele.

Dele nói: "Mối quan hệ của tôi với Mourinho liên quan nhiều đến thời điểm bắt đầu mối quan hệ này. Đó là thời điểm bắt đầu sự nghiệp của ông ấy và sự thăng tiến trong sự nghiệp của tôi. Ông ấy đang tìm kiếm cơ hội để cho thấy những gì anh ấy có thể làm, và tôi cũng vậy."

"Anh ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong thời gian ở Leiria. Tôi đã chơi không giới hạn và ghi rất nhiều bàn. Sau đó, anh ấy đưa tôi đến Porto và tôi. đáp ứng được sự mong đợi của anh ấy và khiến mọi người hiểu rằng Mourinho đã có một sự lựa chọn tuyệt vời. Mối quan hệ của tôi với anh ấy là hai chiều và mọi người đều trung thành với nhau. Tôi luôn cảm thấy có mối liên hệ với anh ấy ngay từ đầu. đã nói với tôi điều đó và điều đó đã mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin."

Nhưng ngay cả Mourinho siêu tự tin chắc chắn cũng không mong đợi Porto sẽ vô địch Champions League mùa giải 2003/2004. Anh ấy không kiêu ngạo một cách mù quáng, anh ấy đầy tham vọng, nhưng anh ấy cũng biết cách tiến hành từng bước một.

Trước hết, Mourinho hy vọng có thể dẫn dắt đội bóng vào vòng loại trực tiếp. Thứ hai, anh ấy hy vọng có thể dẫn dắt đội của mình đánh bại một số đội hàng đầu ở châu Âu. Tất nhiên, đây cũng có thể là niềm hy vọng của Mourinho rằng bằng cách này, ông có thể tạo dựng được tên tuổi trong làng bóng đá và có cơ hội dẫn dắt một câu lạc bộ lớn hơn.

Vì vậy, khi Porto đối đầu với Manchester United - đội lúc đó đứng thứ ba trong bảng xếp hạng hệ số của UEFA, sau Real Madrid và Barcelona - đối với Mourinho, đây là cơ hội lịch sử để đánh bại Ferguson, người được kính trọng nhất huấn luyện viên bóng đá châu Âu. Một điều nữa, mùa giải đó cũng là mùa giải đầu tiên sau khi cơ cấu lại Champions League (bỏ vòng bảng thứ 2 không được ưa chuộng) và thay thế bằng vòng loại trực tiếp top 16. Điều này có nghĩa là lịch trình sẽ trở nên kịch tính và có tác động hơn.

Khi dẫn dắt Porto ở Champions League, Mourinho đã thể hiện đầy đủ cá tính của mình. Trong phần lớn sự nghiệp huấn luyện của mình, Mourinho muốn tỏ ra là "kẻ yếu". Trước trận lượt đi với Manchester United, Mourinho đã nói với các cầu thủ của mình theo phong cách Mourinho điển hình về mục tiêu của họ - các bàn thắng ở trận lượt đi dựa trên các bàn thắng ở trận lượt về.

Mourinho không coi Porto sẽ thắng ở Old Trafford. Vì vậy, mặc dù một chiến thắng là lý tưởng nhưng một trận hòa không bàn thắng cũng có thể chấp nhận được. Bởi họ biết rằng tỷ số 1-1 hoặc 2-2 ở trận lượt về sẽ giúp họ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên, tại Old Trafford, Porto đã không chơi một trận hòa không bàn thắng như họ mong đợi. Họ tung ra đòn tấn công quyết liệt vào Manchester United. Một phần vì Mourinho không chắc họ có thể phòng ngự được - sự vắng mặt của tiền vệ phòng ngự Costinha đồng nghĩa với việc Mourinho không muốn chịu áp lực trong thời gian dài. Porto chơi rất trực tiếp trong trận đấu, nhưng họ chơi ở phần sân đối phương trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trong chiến thắng 2-1 đó, cả hai bàn thắng của Porto đều đến từ Benny McCarthy, trong đó có pha đánh đầu ấn định chiến thắng.

Benny McCarthy về cơ bản là bản hợp đồng quan trọng duy nhất của Porto vào mùa hè năm đó. Với tư cách là người thay thế Postiga, đội không chi nhiều tiền cho anh ấy. Mourinho rất hài lòng với sự nâng cấp này và tin rằng có sự khác biệt rõ ràng giữa McCarthy và Postiga. Ông là một “tay săn bàn bẩm sinh”.

Nhưng có lẽ quan trọng hơn, Porto vẫn duy trì được đội hình ổn định mà không có quá nhiều sự điều chỉnh kể từ khi vô địch UEFA Cup mùa giải 2002/2003. Jorge Costa, khi đó là đội trưởng của Porto, cho biết: "Mùa giải 2002/2003 là mùa giải tốt nhất của chúng tôi xét về chất lượng các trận đấu. Chúng tôi đã chơi tốt và toàn đội rất đoàn kết. Chúng tôi không chỉ là đồng đội, chúng tôi còn là bạn bè vào thời điểm đó Porto không cần phải thay đổi, đó cuối cùng là một yếu tố tích cực."

Trận đấu trên sân Old Trafford, bất chấp thất bại của Scholes. Bàn thắng đưa Manchester United vượt lên dẫn trước và dẫn trước. trong các bàn thắng sân khách. Sau đó, Scholes có một bàn thắng bị loại vì lỗi việt vị do phán đoán sai - nếu trọng tài biên không gọi đó là việt vị vào thời điểm đó, lịch sử bóng đá châu Âu có thể đã rất khác so với những gì chúng ta thấy bây giờ.

Những quả phạt đền việt vị thuận lợi đã trở thành chủ đề trong chiến dịch Champions League của Porto mùa đó. Xuyên suốt các vòng loại trực tiếp, họ liên tục được hưởng lợi từ những pha việt vị. Nhưng thành công của Porto còn không thể tách rời khỏi hàng phòng ngự thuyết phục của họ. Đặc biệt, sự kết hợp giữa trung vệ Costa và Ricardo Carvalho đã mang lại hiệu quả rất tốt. Costa giải thích: "Chúng tôi có những tính cách khác nhau. Tôi thiên về một thủ lĩnh, năng nổ hơn, giàu kinh nghiệm hơn. Carvalho trẻ hơn, nhanh nhẹn hơn và bình tĩnh hơn khi đối mặt với vấn đề. Anh ấy không phải lúc nào cũng tập trung như vậy. Nhưng Carvalho có một thứ mà tôi còn thiếu và ngược lại."

"Chúng tôi bổ sung cho nhau và giúp nhau tốt hơn nhờ Valente và Paul, những người bị đánh giá rất thấp ở vị trí hậu vệ cánh - Ferreira, Porto thực sự đã có một hàng phòng ngự rất gắn kết trong trận đấu."

Điều này phần lớn là do sự huấn luyện của Mourinho. Điều lạ ở đội bóng Porto này là ngoài cầu thủ số 10 tài năng Deco, người được chú ý nhiều nhất chính là Mourinho.

Khi Ferguson phàn nàn về việc Porto "ăn sâu" ở trận lượt đi, Mourinho đã trả lời rằng nếu đội của ông bị đánh bại bởi một đội có "1/10 giá trị" thì ông cũng khó chịu khi đội bóng này bị đánh bại. đánh bại anh ta. Cuộc cãi vã giữa Mourinho và Ferguson đã thu hút nhiều sự chú ý hơn bất kỳ tình tiết nào trên sân. Khi Tim Howard cản phá được quả đá phạt trực tiếp của McCarthy ở phút cuối và Costinha ghi bàn từ một cú sút bổ sung, Mourinho đã nổi điên bên lề sân Old Trafford và một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý.

Thành thật mà nói, Mourinho không phải là một huấn luyện viên hoàn toàn bảo thủ. Dù mọi người thường cho rằng ông không thúc đẩy sự phát triển của bóng đá như những huấn luyện viên đương thời khác, nhưng ông đã đóng góp cho sự phát triển của bóng đá theo hai cách khác nhau. Đã đóng góp. Đầu tiên, anh ấy đưa việc trinh sát đối thủ lên một tầm cao mới. Thứ hai, ông là người đi đầu trong việc thực hành “định kỳ”. Quan niệm của người Bồ Đào Nha từ bỏ quan niệm về rèn luyện thể chất, kỹ thuật và chiến thuật riêng biệt và kết hợp tất cả các khía cạnh lại với nhau.

Dele nói: "Tôi thích phương pháp tập luyện của anh ấy. Chúng tôi luôn tập luyện với bóng, ngay cả khi tập thể lực. Điều này khác với những gì tôi đã quen. Khi anh ấy thành lập. đội, anh ấy định vị từng cầu thủ và giải thích những gì anh ấy muốn ở các cầu thủ theo cách này."

"Điều này có nghĩa là đội nhanh chóng trở nên mạnh mẽ được khai sáng>Tất cả chúng ta đều có thể nói rằng anh ấy là một huấn luyện viên rất đặc biệt, và mọi cầu thủ trong đội đều tin tưởng vào anh ấy Cách anh ấy xây dựng đội bóng đã mang lại cho tôi cảm giác tự do ”

Mùa giải Champions League 2003/2004 đầy kịch tính và trận tứ kết đã đến. đỉnh cao của nó. Milan được nhiều người dự đoán sẽ đánh bại Deportivo La Coruna, Real Madrid đánh bại Monaco và Arsenal, những đội đang có phong độ cao, đánh bại Chelsea. Còn trận đấu của Porto với Lyon? Suy cho cùng, dù người chiến thắng là ai cũng không thể cạnh tranh được danh hiệu vô địch cuối cùng.

Khi kết quả được đưa ra, Deportivo La Coruna, Monaco và Chelsea đều đạt được những kết quả ngoài mong đợi, và một trận đấu khác mà người ta không quan tâm trước đó đã giành chức vô địch Champions League cuối cùng.

Mourinho được dự đoán sẽ gặp Milan ở bán kết khi Milan thua 4-4 ở trận lượt đi Deportivo với tỷ số 1. Khi nghe tin Milan thua 0-4 trước Tây Ban Nha, anh ấy ngay lập tức đến gặp Nuno Santo, thủ môn dự bị mà anh ấy đã ký hợp đồng từ Deportivo La Coruña, và nói với anh ấy rằng anh ấy có thể sẽ đối đầu với câu lạc bộ cũ của mình tiếp theo - Deportivo không có "ưu ái" nào với Nuno Santo và đồng đội thường cho anh mượn.

Nuno Santo, người hiện đã trở thành huấn luyện viên của Nottingham Forest, thực sự vui mừng khi biết tin này. Anh ấy trả lời: "Vậy thì chúng ta có thể vào chung kết."

Nhưng vào thời điểm đó, Porto cũng nhận ra rằng sự kỳ vọng của mọi người dành cho họ ngày càng tăng và áp lực đối với họ cũng ngày càng lớn.

Tuy nhiên, Deportivo cũng là một đội bóng rất mạnh. Costa nhớ lại: "Họ đã thể hiện tốt ở vòng tứ kết. Mặc dù bạn nhìn vào Deportivo và Lyon bây giờ và bạn không nghĩ họ là một đội giỏi đến vậy, nhưng Lyon là một đội siêu hạng vào thời điểm đó. Deportivo cũng là một đội bóng trong mơ." Họ đã giành chức vô địch La Liga mùa giải 1999/2000 và có thực lực rất mạnh”.

Porto có trận hòa không bàn thắng với Deportivo trên sân nhà. Đó là trận lượt đi căng thẳng mà không bên nào muốn phạm sai lầm. Tất nhiên, trận đấu này căng thẳng nhưng Mourinho vẫn chưa trở thành một HLV có “xe buýt trước cửa”. Porto sử dụng thành công chiến thuật phòng thủ cao để kiểm soát tình hình trên sân ở 10/13 trận ở Champions League mùa đó.

“Tôi hoàn toàn không đồng ý với việc Mourinho bị gắn mác ‘huấn luyện viên phòng ngự’.” Costa nói, “Điều quan trọng nhất là Mourinho thông minh và thực dụng. Người hâm mộ muốn xem thứ bóng đá hào nhoáng nhưng người quản lý phải biết mình có những gì và tận dụng tối đa những cầu thủ mình có "

Trận đấu sân khách. Trận gặp Deportivo là thử thách rất lớn với Porto. Dù chỉ là chuyến đi xa về khoảng cách nhưng Deportivo sở hữu một trong những sân nhà đáng gờm nhất Champions League lúc bấy giờ và có thành tích sân nhà đáng gờm. Trận hòa không bàn thắng ở trận lượt đi giúp Porto có cơ hội giành chiến thắng nhờ luật bàn thắng sân khách.

Cuối cùng, đội của Mourinho đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 - họ một lần nữa giành được quyền kiểm soát bóng trong trận đấu.

Mourinho sau này nói: Chúng ta phải kiểm soát trận đấu bằng cách kiểm soát bóng và không bao giờ để đối thủ chiếm thế chủ động. đặt cược mọi thứ vào một cuộc phản công. "

"Thông thường, các đội đá sân khách với Deportivo sẽ cố gắng đối phó với áp lực ban đầu trong 20 phút đầu tiên, nếu đối thủ không chịu nổi thì Deportivo có thể tận dụng tình thế. Nhưng chúng tôi không. Ngay từ đầu trận, chúng tôi kiểm soát bóng và không cho họ cơ hội gây áp lực. ”

Porto khởi đầu với sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc ở châu Âu, và Costinha đã chơi tốt trước Valeron Khi Porto gặp vấn đề ở cánh trái trong hiệp hai, Mourinho tung Dele ra cánh trái. đã tạo ra một hệ thống không cân bằng nhưng hiệu quả buộc hậu vệ phải Manuel Pablo của Deportivo phải lùi sâu hơn

Dele nói: “Ông ấy thích các cầu thủ giữ kỷ luật. Tôi có khả năng này và nó tạo nên sự khác biệt. Tôi là một tiền đạo nhưng tôi luôn muốn hỗ trợ phòng ngự. Điều đó có nghĩa là anh ấy có thể nhìn nhận tôi và vai trò của tôi dưới một góc nhìn khác. Đó là những gì anh ấy đang tìm kiếm ở một tiền đạo. Anh ấy đã giúp tôi định vị bản thân từ rất sớm và điều đó thực sự đã cải thiện tôi với tư cách là một tuyển thủ. ”

Đồng thời, lối chơi của Deco bên cánh phải khiến Porto giống sơ đồ 4-3-3 được Mourinho ưa chuộng hơn trong các trận đấu trong nước. Những thay đổi này khiến Deco và Deco Dele có thể tấn công từ cánh. và tạo ra hai cơ hội quan trọng trong hiệp hai, trong khi Deco sau đó giành được một quả phạt đền quan trọng và Dele ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Cũng cần lưu ý, Porto cũng kiểm soát kỷ luật rất tốt trước đó. Vòng hai, Vitor Baia, Costa, Carvalho, Costinha, Maniche và Deco đều chỉ còn một bước nữa là bỏ lỡ trận chung kết Champions League. Ở vòng hai, Pedro Mendes và Carlos Alberto cũng bị cảnh cáo, nhưng không ai bị phạt. 8 cầu thủ bỏ lỡ trận chung kết một ngày sau Deportivo, Mourinho bay tới London để xem trận đấu giữa Chelsea và Monaco - trận đấu quyết định Porto sẽ gặp ai ở chung kết Champions League, có vẻ như ông cũng đã gặp nhau. ông chủ tương lai của mình

Nhưng quan trọng nhất, Mourinho đã đạt được mong muốn của mình và chứng kiến ​​​​Monaco đánh bại Chelsea. Mourinho không chỉ nghĩ rằng họ sẽ dễ dàng bị đánh bại hơn, và ông biết rằng sẽ không có nhiều cổ động viên Pháp vào đến trận chung kết. Vì vậy, người hâm mộ Porto đã quyết định tổ chức trận chung kết trên sân nhà của họ. Ringo luôn cung cấp cho các cầu thủ của mình nhiều thông tin về đối thủ của họ. Trong trận chung kết, ông ấy thậm chí còn chuẩn bị các video về đối thủ của họ cho các cầu thủ, sau đó tổ chức một nhóm. họp và yêu cầu các cầu thủ đề xuất. QUAN ĐIỂM RIÊNG – Phân tích đối thủ rõ ràng đã trở thành nhiệm vụ tập thể

Delay cho biết: “Mỗi huấn luyện viên đều có mối liên hệ đặc biệt với ba trong số bốn cầu thủ. Anh ấy cũng cần phải tin tưởng hơn vào những cầu thủ này, hoặc đó có thể chỉ là vấn đề tính cách hay mối quan hệ. Những người chơi này đôi khi cảm thấy họ có thể bày tỏ tiếng nói của mình một cách tự do hơn. "

"Nhưng Mourinho luôn nói rõ rằng bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể thắc mắc bất cứ điều gì. Anh ấy cũng nói rằng việc đánh bại chính mình là người có tiếng nói cuối cùng và anh ấy sẽ không che giấu bất kỳ sự thật nào. Anh ấy luôn rất cởi mở và mọi người đều cảm thấy có thể thảo luận thoải mái với anh ấy. ”

Trận chung kết Champions League 20 năm trước trông như đến từ một không gian khác Không chỉ đơn giản vì. Đối thủ trong trận chung kết Champions League mùa đó là hai đội mà người ta chưa bao giờ ngờ tới, và hệ thống chiến thuật gồm hai viên kim cương tiền đạo và tiền vệ được Mourinho và Deschamps áp dụng

Hệ thống của Monaco chắc chắn tập trung hơn về tấn công - họ triển khai một tiền vệ phòng ngự cùng ba tiền vệ khác tiến lên, trong khi Porto sử dụng ba cầu thủ để tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ.

Tất nhiên, Mourinho cũng mang lại sự đa dạng hơn trong tấn công. -hai tiền đạo gồm Alberto và Dele. Nhóm này thường di chuyển ra cánh, trong khi các tiền đạo của Monaco ở trung tâm

Khởi đầu của Monaco trông giống như đội sẽ có tiếng cười cuối cùng - Porto từng có. Một lần nữa lợi dụng hàng phòng ngự dâng cao để đẩy Moriente ra ngoài, mối đe dọa trên không của Si bị từ chối, nhưng Giuly luôn xuất hiện phía sau hàng phòng ngự Porto và có được cơ hội ghi bàn quan trọng đầu tiên trong trận đấu đó.

Costa nhớ lại: “Monaco thích thử sức. Đánh bóng về phía sau. Tôi đã phối hợp rất tốt với hàng phòng ngự của Ferreira, Valente và Carvalho. Chúng tôi đã làm rất nhiều việc trong lĩnh vực này. Đội của chúng tôi có rất ít khoảng trống giữa hàng phòng ngự, hàng tiền vệ và hàng công. Chúng tôi muốn gây áp lực lên đối thủ và phòng ngự cao. Nhưng chúng tôi đã mắc sai lầm ở đầu trận và Giuly suýt ghi bàn. Nhưng chúng tôi vẫn giữ đúng kế hoạch và có Carvalho, người rất nhanh. Nếu chúng tôi có lỗi việt vị, anh ấy sẽ nhanh chóng quay lại để khắc phục vấn đề. ”

Porto gặp may vì Giuly rời sân vì chấn thương trước khi hai bên ghi bàn. Deschamps cũng đưa ra quyết định bất ngờ và vào sân thay Dado Pursau.

p>

Cuối cùng. Đầu hiệp một, Alberto ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Tuyển thủ Brazil 19 tuổi chỉ mới gia nhập đội trong kỳ nghỉ đông và thi đấu trong khoảng thời gian Dele vắng mặt vì chấn thương. được mong đợi nên cuối cùng Alberto đã trở thành đối tác của Dele - Bennie McCarthy ngồi trên băng ghế dự bị

Bản thân bàn thắng đó thật bất thường - Alberto cố gắng chuyền ngang cho Dele, nhưng lại bất ngờ chọc thủng lưới Monaco. nhớ lại: “Theo một nghĩa nào đó, Alberto bị điên. Anh ấy là một nhân vật thực sự trong phòng thay đồ, một chàng trai khiến mọi người cười. Anh ta còn trẻ và da dày. Anh ấy mạnh mẽ và trưởng thành hơn tuổi. Anh ấy đã làm những điều mà không cầu thủ nào có đủ can đảm để thử. Đó là những gì anh ấy mang lại cho đội. ”

“Alberto có thể suy nghĩ sáng tạo và anh ấy luôn có cách suy nghĩ riêng. Anh ấy sẽ làm những điều đáng kinh ngạc mà những người khác không có đủ can đảm hoặc khả năng để làm những điều tương tự. ”

Đây cũng là khoảnh khắc nổi bật rõ ràng trong sự nghiệp của Alberto mà chưa bao giờ thành hiện thực. Alberto chỉ ghi được 33 bàn thắng ở giải đấu hàng đầu cho 13 đội bóng khác nhau. Kos Tower cho biết: “Anh ấy đã có một sự nghiệp rất tốt nhưng anh ấy đã có. có khả năng làm được nhiều điều hơn nữa ở bóng đá châu Âu. Thành thật mà nói, anh ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất mà tôi từng chơi cùng. Nếu phong độ của anh ấy ổn định hơn, anh ấy có thể đã trở thành một tay vợt top 10 thế giới. ”

Mourinho đã giành chiến thắng về mặt chiến thuật khi trận đấu còn 25 phút. Một sự thay người kỳ lạ khác đã được thực hiện, thay người một cách chăm chỉ. tiền vệ Edouard Cisse và tung vào sân một tiền đạo khác, Shabani Noda - Deschamps hy vọng tận dụng tốc độ của tiền đạo này để tạo ra hàng phòng ngự Porto. Có một số pha tấn công sơ hở, nhưng điều đó đã tạo cơ hội cho Porto đột phá

Rõ ràng là vậy. Mourinho nhận thức được điều này và thay thế Alberto bằng tiền vệ Alenichev, đồng thời để Deco xuất hiện ở vị trí tiền đạo thứ hai, điều này cuối cùng đã được đền đáp cho Mourinho sau khi đột phá từ cánh trái và thực hiện một pha kiến ​​tạo. , Deco ghi bàn thắng thứ hai của trận đấu. Deco rất thông minh trong trận đấu. Anh ấy tìm thấy khoảng trống bằng cách duy trì vị trí của mình ở rìa vòng cấm thay vì lao thẳng về phía vòng cấm nhỏ. Anh ấy nhận đường chuyền mà không bị kèm theo. rồi cắt vào trong để hoàn thành cảnh quay

Costa nói: "Tôi có thể nói gì khác về Deco? Anh ấy là một sự tồn tại ở cấp độ bậc thầy. Khi mọi thứ chống lại chúng tôi, chúng tôi có thể chuyền bóng cho anh ấy và đảm bảo anh ấy biết phải làm gì. Deco là một cầu thủ phi thường và giỏi hơn nhiều so với những gì mọi người nhớ đến. Anh ấy không chỉ xử lý bóng giỏi mà còn rất chăm chỉ ở khâu phòng ngự. Toàn đội đánh giá cao anh ấy. ”

Trên thực tế, Deco nổi tiếng với tư cách là một cầu thủ châu Âu hiện đại đến mức anh ấy biết mình nên làm gì khi không có bóng. Vào thời điểm đó, giám đốc kỹ thuật của UEFA An Dee Roxburgh đã gọi Deco là một cầu thủ hoàn hảo. tương lai của bóng đá. Anh ấy nói: “Anh ấy có thể chơi cả sáu vị trí ở hàng tiền vệ. Anh ta không chỉ có thể tấn công mà còn có thể chạy, cướp và sàng lọc. ”

Sau đó Alenichev lại dâng cao từ cánh trái, và nhờ đường chuyền may mắn, Dele đã ghi bàn thắng thứ ba của trận đấu.

Hai mươi năm sau, khả năng vô địch UEFA Champions League mùa giải 2003/2004 của Porto vẫn là một thành tích đáng kinh ngạc— —Chức vô địch Champions League đáng kinh ngạc nhất trong bóng đá hiện đại, và có thể nói là đáng nhớ nhất trong những năm qua

Porto xứng đáng là những người chiến thắng, và không chỉ vì họ đã có mặt tại Old Trafford, màn trình diễn trên sân Estadio Deportivo còn là do họ không hề có dấu hiệu chùn bước trước Lyon và Deportivo trước đó một cách dễ dàng. đánh bại Monaco trong trận chung kết

Costa nói: "Các cầu thủ đã quen với điều đó trong suốt mùa giải. Cuối cùng, hãy cùng nhau xem trận chung kết Champions League. Chúng tôi luôn tưởng tượng mình sẽ giành được chức vô địch vào một ngày nào đó. Nhưng ngay cả trong những giấc mơ điên rồ nhất, chúng tôi cũng chưa bao giờ tưởng tượng mình có thể thực sự làm được điều này. ”

(Giáp

Cập nhật mới nhất:

Hoeness: 5 năm trước, tôi chưa bao giờ tưởng tượng việc ký hợp đồng với Kane với giá 100 triệu euro sẽ không trở thành tiêu chuẩn của Bayern.

Tay nóng quá! Vassell ghi được 13 điểm khi bắn 6/8 trong hiệp, với điểm cộng trừ là +4

Hiệu suất ổn định! Tatum ghi được 26 điểm và 6 pha kiến ​​​​tạo khi bắn 8/20.

Anh ấy có phải là câu trả lời không? Jaylen Green ghi được 41 điểm với điểm cộng trừ +31 và ghi trung bình 34,4 điểm trong 5 trận vừa qua.

Hãy tiếp tục chiến đấu! Trận đối đầu hôm nay với Nuggets: Ayton, Grant và Thybulle đều vắng mặt

Pinto: Ngày Mourinho bị sa thải ra khỏi lớp là điều khó khăn với mọi người

Sếp cũ và sếp mới! George ôm và trò chuyện với Haliburton sau trận đấu

Thực tế là không có bàn thắng nào được ghi! Cristiano Ronaldo: Tôi đá phản lưới nhà và đá phạt đền vào lưới Granada

Huấn luyện viên Cavaliers: Khi cả đội tận hưởng trận đấu và hỗ trợ lẫn nhau, chúng tôi có thể thể hiện tốt nhất

Đá phạt ghi bàn trực tiếp! Di Maria là cầu thủ Argentina đầu tiên ngoài Messi trong 7 năm qua

Hương vị quen thuộc đã lâu không gặp! Warriors phản công như một làn sóng, đánh bại Grizzlies với tỷ số 21-6 trong hiệp ba.

Toàn thị trường: Inter Milan có thể bán Thuram nếu đề nghị lên tới 70 triệu euro