Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức zuqiu

HLV Brazil: Neymar vẫn mạnh và có thể thay đổi cục diện trận đấu Anh là đội có đẳng cấp cao nhất

2024-09-15 21:01:04
12

Bản tin phát sóng trực tiếp, ngày 21 tháng 3: Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với "Guardian", huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Brazil Dorival đã nói về tình hình hiện tại của mình cảm xúc, trận giao hữu sắp tới với tuyển Anh và tình hình đội tuyển quốc gia hiện tại.

Về cảm xúc hiện tại của tôi

- Thật khó để diễn tả. Tôi rất tự tin với công việc này vì tôi đã làm việc rất chăm chỉ. . Tôi sẽ không nói dối và cũng không che giấu cảm xúc này, tôi cố gắng chuẩn bị tinh thần để một ngày nào đó có cơ hội được khoác áo đội tuyển quốc gia.

Đối với bạn và tất cả người dân Brazil, đội tuyển quốc gia rất đặc biệt. Tại sao vậy?

--Trong trường hợp của tôi, đó là vì tôi luôn là người ủng hộ đội tuyển quốc gia và tôi sẽ dừng việc mình đang làm và xem đội tuyển quốc gia chọn người, và tôi nghĩ rằng quay trở lại Trong thời kỳ của các huấn luyện viên như Zagallo, Dunga, Tite, v.v., họ đều là một phần của điều này. Tôi nghĩ đây là đỉnh cao trong sự nghiệp của một huấn luyện viên.

Nhưng hiện tại, khoảng cách giữa người hâm mộ và đội tuyển quốc gia có vẻ hơi xa. Tôi hy vọng khoảng cách có thể được rút ngắn và đưa chúng ta đến gần nhau hơn. Chúng ta phải nỗ lực hết mình để đạt được điều này. Điều này cũng đòi hỏi sự nỗ lực chung của Liên đoàn bóng đá, ban huấn luyện và các cầu thủ để đưa người hâm mộ đến gần chúng ta hơn. Chúng tôi cần họ lấy lại niềm đam mê đó, lấy lại cảm giác rằng các cầu thủ trên sân đại diện cho chính họ.

Brazil thua 3 trong 6 trận đầu tiên ở vòng loại World Cup. Đây có phải là một trong những yếu tố khiến người hâm mộ mất kết nối với đội tuyển?

- Tôi không nghĩ chỉ điểm số mới khiến chúng ta rời xa những gì chúng ta thực sự yêu thích, tôi nghĩ đó là kết quả của một loạt yếu tố xảy ra trong nhiều năm. Dù muốn hay không, sự phát triển của bóng đá đồng nghĩa với việc những cầu thủ giỏi nhất của chúng ta sẽ không thi đấu ở Brazil trong một thời gian dài. Ví dụ, hiện có khoảng 1.500 đến 1.600 cầu thủ Brazil ở nước ngoài, và điều này đã diễn ra hơn mười năm.

Khi thi đấu với đội tuyển Anh tại Wembley

- Đội tuyển Anh là đội bóng có đẳng cấp cao nhất và mỗi bước đi của họ đều chứng tỏ điều đó. Họ là một đội vẫn đang tiến bộ và nhanh chóng. Southgate đã có ý tưởng rất rõ ràng về tiềm năng trong đội hình của mình và ông ấy có những cầu thủ để chơi ở một trong những giải đấu cạnh tranh nhất thế giới. Giờ đây, họ kiểm soát bóng nhiều hơn, có nhiều pha tấn công chuyển tiếp và chạy chỗ nguy hiểm hơn.

Hôm nay, cuộc bàn luận lớn nhất ở Brazil dường như là việc đội tuyển quốc gia không còn ngôi sao?

——Kể từ năm 2012, hàng năm tôi đều có cơ hội đến thăm các câu lạc bộ khác. Họ luôn thể hiện sự tôn trọng và ngưỡng mộ sâu sắc đối với bóng đá Brazil. Chúng tôi vẫn có những cầu thủ giỏi, có thể không đạt được đẳng cấp như những thời điểm khác, nhưng chúng tôi vẫn có những cầu thủ giỏi và Neymar vẫn rất khỏe và hy vọng anh ấy có thể trở lại sau chấn thương và có thể trở thành một cầu thủ thay đổi cục diện trận đấu.

Thiago Silva nói rằng anh ấy muốn trở lại đội tuyển quốc gia

- Tất cả các cầu thủ đều đang được xem xét, điều đó sẽ phụ thuộc vào tình trạng của họ, điều này là chắc chắn. Dù là một cầu thủ trẻ mới ra sân hay một cầu thủ xuất sắc như Thiago Silva đã đạt được thành tích tốt ở đội tuyển quốc gia, chúng tôi đều đối xử như nhau.

Bạn nghĩ đội hình Brazil mạnh nhất trong lịch sử là gì?

——Thủ môn là Leo, tôi có một số nghi ngờ giữa anh ấy và Taffarel, nhưng Taffarel sẽ hiểu tôi. Các hậu vệ là Cafu, Aldair, Bellini và Carlos, các tiền vệ là Dunga, Zico và Rivelino, còn các tiền đạo là Ronaldinho, Ronaldo và Romario. Tôi không chọn Pele vì anh ấy là người kém cỏi và bất khả chiến bại.

Cập nhật mới nhất: