Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức zuqiu

Kenyo Fuyasu: Rõ ràng tôi có thể cảm thấy mình khác với các cầu thủ châu Âu, nhưng tôi có trách nhiệm thích nghi với môi trường

2024-10-11 05:01:05
2

Bản tin phát sóng trực tiếp ngày 20 tháng 3 Trong một cuộc phỏng vấn, hậu vệ Tomiyasu Kenyo của Arsenal đã nói về kinh nghiệm trưởng thành của anh ấy cũng như tình hình hiện tại của đội và chủ đề khác.

Về việc trở thành thành viên của một đội

- Lần đầu tiên tôi là thành viên của một đội là khi tôi mới bốn hoặc năm tuổi. Trước cả khi học tiểu học, ở trường mẫu giáo, đã có một câu lạc bộ bóng đá ở đó và đó là nơi tôi bắt đầu, đó là lần đầu tiên tôi chơi bóng và về cơ bản tôi là một phần của đội kể từ đó trở đi.

Bạn có nổi bật sớm không?

——Không, không, trước đây tôi chẳng có gì đặc biệt cả! Hồi nhỏ tôi chẳng có gì đặc biệt cả, tôi không cố tỏ ra khiêm tốn, nếu muốn bạn có thể hỏi đồng đội hồi đó của tôi và họ sẽ nói cho bạn biết! Nhưng tôi thích chơi và đó là lý do tại sao tôi chơi, không phải vì tôi đặc biệt giỏi hay gì cả. Tôi chưa bao giờ chơi môn thể thao nào khác ngoài bóng đá.

Đây là chương trình mà tôi yêu thích, chúng tôi đều là bạn tốt trong nhóm và rõ ràng là học cùng trường nên rất hiểu nhau. Tôi vẫn giữ liên lạc với một số người trong số họ, trên thực tế, những người bạn thân nhất của tôi ở Nhật Bản là những người tôi đã lớn lên và chơi bóng cùng ở trường. Chúng tôi học cùng trường từ năm 13 đến 17 tuổi, chúng tôi chơi bóng đá cùng nhau và trở thành bạn thân kể từ đó, nhưng giờ anh ấy không chơi bóng đá nữa.

Về khả năng lãnh đạo

——Trong đội của trường khi còn đi học, tôi thường là đội trưởng. Tôi không phải là người ồn ào nhất trong đội. Sẽ không bao giờ nói điều đó. Thành thật mà nói, ở Nhật Bản, bạn không cần phải là cầu thủ ồn ào nhất mới có thể trở thành đội trưởng. Miễn là bạn thể hiện tốt trên sân và dẫn dắt bằng tấm gương ngoài sân, điều này thậm chí còn quan trọng hơn, thì mọi người sẽ tôn trọng bạn. Khi bạn trở thành đội trưởng, điều đó dựa trên sự tôn trọng chứ không phải vì bạn là người lãnh đạo hay lớn tiếng hơn.

Về bầu không khí hiện tại ở Arsenal

- Tôi nghĩ mối quan hệ giữa tất cả các cầu thủ của chúng tôi rất tốt, có rất nhiều cầu thủ trẻ và rất nhiều của những người chơi cùng lứa tuổi, bạn thực sự có cảm giác như chúng tôi là một đội. Không chỉ các cầu thủ, mà cả ban huấn luyện, chúng tôi giống như một gia đình lớn và mọi người đều có mối quan hệ tốt.

Về nhiều cầu thủ có quốc tịch khác nhau trong đội

- Điều này quan trọng đối với bất kỳ đội nào, nhưng trước tiên bạn cần tôn trọng những cầu thủ khác, tôn trọng từ Những người khác có quốc tịch hoặc nền văn hóa khác nhau. Bạn cần biết người khác nghĩ như thế nào, hiểu tính cách của họ và họ mong đợi điều gì ở bạn, và khi làm được điều này, bạn có thể hòa hợp với mọi người vì bạn biết nhiều hơn về họ.

Theo tôi được biết, sự khác biệt là rất lớn. Rõ ràng là giữa các nước châu Âu, sự khác biệt giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha có lẽ nhỏ hơn so với sự khác biệt giữa các nước châu Á. Có lẽ tôi rất khác họ nhưng tôi không nghĩ điều đó là đặc biệt. Mặc dù rõ ràng tôi cảm thấy khác biệt so với các cầu thủ châu Âu khác, nhưng bạn biết đấy, tôi đang ở Anh nên trách nhiệm của tôi là phải thích nghi với môi trường ở đây.

Tôi đến đây để chơi bóng nên tôi cần phải thích nghi ở đây chứ không phải để người khác thích nghi với mình. Đối với tôi, có một số thứ khác nhau, như lịch trình, giờ ăn, v.v., nhưng có những thứ tôi đã quen khi ở Bỉ và sau đó là ở Ý. Tôi nghĩ người Nhật nhìn chung rất giỏi thích nghi với môi trường mới, và tôi cũng vậy. Đó là một phần công việc của một cầu thủ và tôi không nghĩ việc sống ở Anh khó khăn.

Bạn có mối quan hệ tốt nhất với ai trong nhóm?

—Có lẽ là Saliba, nhưng thành thật mà nói, tôi không phải là người nói nhiều. Vấn đề không phải là môi trường ở đây mà là tôi là ai. Trên thực tế, có lẽ tôi nói chuyện trong phòng thay đồ của Arsenal nhiều hơn là với đội tuyển quốc gia Nhật Bản! Tôi không phải là người nói nhiều nhất và những người trong đội tuyển quốc gia cũng nói như vậy về tôi.

Nhưng thật tốt, tôi cảm thấy như ở nhà và tôi có một số người bạn Nhật Bản ở London. Nhưng tôi không hỏi về những địa điểm tham quan ở London hay bất cứ thứ gì tương tự vì tôi không đi chơi nhiều. Về ban huấn luyện, nếu phải kể tên một người thì tôi sẽ nói Cuesta. Anh ấy nói chuyện rất nhiều với các hậu vệ và tôi dành nhiều thời gian với anh ấy trên sân tập, nhưng tất nhiên tôi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ tất cả các thành viên trong ban huấn luyện và đội ngũ y tế, họ rất chào đón tôi.

Về sự khác biệt giữa phòng thay đồ của Arsenal và phòng thay đồ của đội tuyển quốc gia Nhật Bản

– Có rất nhiều điểm khác biệt! Thật khó để giải thích, nhưng tình hình lại khác. Tôi không nói cái này tốt hơn hay cái kia tệ hơn, nhưng nếu bạn đã trải nghiệm cả hai, bạn sẽ biết nó rất khác nhau. Ví dụ, trước các trận đấu của đội tuyển quốc gia, phòng thay đồ của chúng tôi rất yên tĩnh và chúng tôi không chơi nhạc hay bất cứ thứ gì tương tự.

Có thể có những người chơi sử dụng tai nghe để nghe nhạc nhưng họ sẽ không chơi ở bên ngoài. Đó là sự chuẩn bị cá nhân nhiều hơn và bạn tập trung vào bản thân cũng như những gì bạn phải làm để giúp đỡ nhóm. Rõ ràng là tất cả chúng tôi đều chơi vì tập thể, nhưng vào thời điểm đó, điều quan trọng hơn là sự chuẩn bị của cá nhân và cho mọi người không gian riêng và tôi có thể nói rằng đó là sự khác biệt lớn giữa hai phòng thay đồ.

Cập nhật mới nhất:

Cựu cầu thủ Milan: Không được phép Inter Milan thắng Derby Milan, tôi mong họ có thể thắng trước đó

Chỉ có hai cầu thủ ghi trung bình hơn 20 điểm mỗi trận trên băng ghế dự bị mùa này: Poole và Klay

Russell nói về sự cải thiện của việc bắt và bắn: Tôi sẽ tham gia giải đấu này trong 10 năm và tôi biết điểm bắn của mình

cột mốc quan trọng! Valanciunas vượt mốc 8.000 rebound trong sự nghiệp

Khi nàoMbappe sẽ thông báo chuyển đến Real Madrid? Joan Armene: Anh ấy vẫn ở Paris, hãy xem anh ấy làm gì

Kenyo Fuyasu: Rõ ràng tôi có thể cảm thấy mình khác với các cầu thủ châu Âu, nhưng tôi có trách nhiệm thích nghi với môi trường

Murphy: Zion tình nguyện bảo vệ Kawhi ở cuối trận. Anh ấy biết khoảng thời gian đó quan trọng như thế nào.

Kinh doanh không tốt! Người đi bộ dùng chiêu cửa thang máy nhưng cửa cuốn vào người và gây tai nạn

Hãy cố gắng hết sức! Meng Zikai thực hiện 6 trong số 13 cú sút và 4 trong số 9 quả ba điểm, đóng góp 17 điểm, 4 rebound và 2 kiến ​​​​tạo.

Giấc mơ đuổi theo Sika bị phạm lỗi! Nhưng! Trọng tài đợi đến khi thấy bóng chắc chắn không vào lưới mới thổi còi...

Có điều gì tôi không thể làm được bằng tay trái không? Westbrook: Không có từ "không thể" trong từ điển của tôi

Marca: Đội bóng Ả Rập Saudi sẵn sàng tăng gấp đôi mức lương hàng năm cho Hermoso, Villa & Serie A cũng quan tâm đến anh ấy