Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức zuqiu

Thật khó để bình tĩnh lại! Inter Milan bị đánh bại bởi tác động của Atletico Madrid, sự thay người thận trọng có tác động tiêu cực

2024-09-19 07:01:04
8

Ở lượt thứ hai vòng 1/8 Champions League, Atletico đã đánh bại Inter Milan với tỷ số 5-4 trong loạt sút luân lưu để tiến vào tứ kết. Tình huống này hoàn toàn khác với dự đoán của nhiều người, Inter Milan, đội chơi ở giải "Học viên hàng đầu châu Âu", vẫn thất thủ trước Simeone và lỡ vòng thi đấu tiếp theo. Điều này không khỏi khiến người ta nhớ đến trận chung kết Champions League khi Guardiola cản phá Inzaghi.

Hai ván đấu, hai hơi thở, hai khoảnh khắc quyết định, tạo nên hai thất bại, hối tiếc và cô đơn. Nếu chúng ta bị Manchester City đánh bại và mất cơ hội vô địch Champions League mùa trước thì đó vẫn là điều có thể tha thứ được khi đó là kết quả của việc bị đối thủ cầm hòa tuyệt đối ở cuối trận. và rồi việc thua trên chấm phạt đền thực sự là sự sa sút tinh thần trước Inter Milan là điều hiển nhiên. Sự thay người của Inzaghi vào thời điểm quan trọng, những pha bỏ lỡ cơ hội của Thuram và Barrera, và pha bỏ lỡ cơ hội quá đáng của Lautaro ở cuối trận đều góp phần dẫn đến thất bại. Sau khi đang có phong độ tốt và thi đấu quá tốt ở mùa giải năm nay, việc chỉ lọt vào top 16 là kết quả không ai có thể chấp nhận được.

Cuộc tấn công của Atletico Madrid khiến Inter Milan hoảng sợ

So với vòng 1 của cuộc thi, Atletico Madrid đã trở lại sân nhà ở vòng 2, thể hiện ham muốn tấn công xuất sắc sau khi trận đấu bắt đầu. Dù trước khi trận đấu bắt đầu, gần như toàn bộ giới truyền thông châu Âu và người hâm mộ áo xanh đã “bỏ phiếu” vào hòm phiếu cho Inter Milan đi tiếp. Tuy nhiên, rốt cuộc Simeone là một tên cướp làm sao đội quân Thâm Quyến có thể thừa nhận thất bại như vậy? Họ phát động một cuộc phản công lớn, mặc dù khía cạnh tấn công này chưa bao giờ là thế mạnh của họ. Nhưng với quyết tâm và lòng dũng cảm, hy vọng không còn xa nữa.

Kế hoạch của Inter Milan là duy trì thói quen của mình, hy vọng Atletico Madrid có thể đi theo phong cách quen thuộc và từ từ để họ thời gian trận đấu trôi qua và làm nổi bật lợi thế của đội hình của bạn về sự ổn định. Tuy nhiên, Atletico Madrid điên cuồng muốn nhanh chóng gỡ hòa khiến Inter Milan phải từ bỏ kế hoạch đã đề ra. Rõ ràng, điều này đã khiến Nerazzurri đánh mất đi những phẩm chất quý giá. Ý tưởng chiến thuật của họ không còn kiên định nữa.

Trong 10 phút đầu tiên, Lino và Dumfries gần như chiếm ưu thế ở hai cánh. Anh đột phá từ phía dưới và dựa vào đó. vào khả năng của chính mình để giúp nhóm tạo ra cơ hội mà không cần thử nghiệm quá nhiều. Morata và Lautaro cũng lần lượt có cơ hội tạt bóng và đánh đầu uy hiếp khung thành đối phương nhờ sự hỗ trợ của đồng đội.

Atletico Madrid tấn công đã khơi dậy nhịp độ trận đấu, đó là điều Inter Milan không hề mong muốn. Trong ký ức của nhiều cổ động viên xanh, Atletico Madrid là đội bóng không giỏi tạo cơ hội, nếu bị tụt lại phía sau, thế trận sẽ diễn biến theo hướng có lợi cho đối thủ. Rõ ràng Inter Milan, đội có tâm lý tương tự, đã bị “lừa”.

Phá lưới chết người, thua bàn thắng chí mạng

Tuy nhiên, nếu so sánh thì Inter Milan đương nhiên là đội nhỉnh hơn. Sau 30 phút thi đấu đầu tiên, Atletico Madrid có chút break và Nerazzurri đã tận dụng được lợi thế. Bắt đầu từ pha cướp bóng ở khu vực giữa sân, đến đường chuyền thần tốc sang cánh trái, sự phối hợp của 4 người tiền vệ, tiền vệ, hậu vệ cánh và trung vệ đã giúp bóng di chuyển vào vòng cấm đối phương cực kỳ nhanh chóng. Đối mặt với Oblak, Dimarco không ngần ngại đẩy đẹp mắt vào góc trên, nâng tỷ số lên 1-0. Lợi thế tổng tỷ số 2-0 dường như khiến trái tim Inzaghi dần chùng xuống.

Bây giờ, Atletico Madrid vốn không “giỏi” tấn công nên cuối cùng cũng phải giải giới phải không?

Không ngờ việc bị dẫn trước 0-2 cũng nằm trong số những “sự cân nhắc” của Atletico Madrid. Họ vớt bóng ra khỏi khung thành, bắt đầu lại trận đấu và nhanh chóng trở lại như cũ sau khi bắt đầu, không hề dừng lại hay nghỉ ngơi.

Và 2 phút sau, họ tận dụng sai lầm của Inter Milan để gỡ hòa (1-2). Thực tế, đây không phải là cơ hội chút nào. Cú sút đầu tiên đi chệch cột dọc và ở cú sút thứ 2, Pavard mắc lỗi cản phá liều lĩnh, tạo cơ hội cho Griezm đối mặt với Sommer. Sau đó, tự nhiên quay người lại và tung cú vô lê là không khó.

Hãy nhìn tiếng hò reo của người dân Atletico Madrid sau bàn thắng, làn sóng nóng trên hiện trường và cử chỉ của Simeone , bạn sẽ biết việc Ghi điểm này rất quan trọng đối với họ. Đây không chỉ là bàn gỡ hòa chóng vánh để tự cứu mình mà còn là lời tuyên chiến với Inter Milan, không hề tỏ ra sợ hãi trước những kẻ thù mạnh. Atletico Madrid quen thuộc đã trở lại một lần nữa, "Ai không thể đánh bại anh ta chắc chắn sẽ bị anh ta đánh chết", đây là tín ngưỡng duy nhất của họ.

4 lần thay người và hai cú sút đơn

< p>Trên thực tế , sau tỷ số 1-1 (tổng tỷ số 2-1), Inter Milan vẫn là đội chiếm ưu thế miễn là họ có thể kiềm chế được đà tiến của Atletico Madrid, dù nhờ vào sự sắp xếp ổn định của hàng tiền vệ hay lối chơi phản công tràn đầy năng lượng của hai cánh luôn có thể mang lại. Chỉ cần ghi thêm một bàn thắng nữa là Simeone sẽ bị loại.

Tuy nhiên, chỉ cần bỏ lỡ một bàn thắng này, Inter Milan đã phải trả giá đắt.

Trong 50-60 phút, không bên nào có nhiều cơ hội ngon ăn, thế trận giữa họ về cơ bản rơi vào thế cận chiến ở khu vực giữa sân. Khó có cơ hội tiến lên. Trong trận đấu bắt đầu từ phút 70, hai bên thể hiện ý tưởng hoàn toàn trái ngược nhau Chiến thuật chơi hậu vệ và tiền đạo của Simeone rõ ràng là nỗ lực ghi bàn, điều này phù hợp với mong đợi của mọi người nhưng Inzaghi thì lại như vậy; Các hậu vệ gần như đã được thay đổi. Các trung vệ, hậu vệ cánh và tiền vệ phòng ngự đều đã được cập nhật. Liệu họ có thể thích ứng với cường độ trận đấu hay không?

Trong quá trình này, Chúa thực sự đã bày ra một trò đùa hài hước. Lần đầu tiên Ngài trừng phạt Simeone vì pha tiến lên quá vội vàng đã mang lại cho Inter Milan một cơ hội. Cơ hội vàng:Đầu tiên, Thuram nhận đường chuyền khéo léo của đồng đội và thực hiện cú solo, nhưng đáng tiếc cú sút của anh bay vọt lên trời; sau đó là cơ hội cho cú solo của Barrera, nhưng đáng tiếc anh vẫn không nắm bắt được >.

Các bạn hãy xem thật hiếm khi có được hai cơ hội tốt như vậy vào thời điểm quan trọng của vòng loại trực tiếp Champions League! Bỏ lỡ như vậy là một sự lãng phí tài nguyên.

Kể từ đó, cán cân cơ bản đã bị đảo ngược. Chúa đã cho Atletico Madrid cơ hội.

Với cú đá đầu tiên, cú sút của Depay đi trúng cột dọc khiến toàn đội Inter Milan toát mồ hôi lạnh; ngay sau đó, với cú đá thứ hai, Depay đã hoàn tất pha tự cứu mình, và với Thuram, Barrera cũng vậy. Khác biệt, anh đã không bỏ lỡ cơ hội tốt như vậy, Atletico Madrid hoàn thành nhiệm vụ với tỷ số 2-2.

Cho tôi hỏi, chúng ta đang đề phòng điều gì ở một khu vực cấm có rất nhiều người đóng quân?

Trên thực tế, họ đã có cơ hội hoàn tất chiến thắng. Nhìn vào hàng phòng ngự mỏng manh của Inter Milan, liệu đây có phải là biện pháp để bố trí cầu thủ mới ra sân, nâng cao khả năng phòng ngự?

Đây là phút thứ 87! Điều này cực kỳ bằng phẳng. Hãy nhìn những gì Inzaghi đã làm được với rất nhiều hậu vệ có thể lực dồi dào. Nếu không xem trận đấu hoặc để ý đến đội hình, có thể bạn đã nghĩ rằng họ chính là những người sắp bị thay thế! Những pha xoay người chậm chạp và sự lúng túng khi không thể kèm người được lồng ghép vào nhau. Depay và đồng đội chuyền, nhận và sút. Ở nhóm điều chỉnh quyền thay người này, Inter Milan đã thua. Điều này cũng đặt nền móng cho sự phát triển của trò chơi tiếp theo.

Điều buồn cười hơn nữa là sau khi hiệp phụ bắt đầu, hàng thủ của Inter Milan còn tệ hơn cả hơn 100 năm qua số phút thi đấu cho Atletico Madrid, thẻ thường xuyên, đối đầu thua, tinh thần chiến đấu kém và tâm lý sợ hãi. Mkhitaryan được thay thế bởi Klaassen, đó cũng là sự bất lực của “Phóng viên thế giới”. Ở loạt sút luân lưu sau đó, anh cũng là một trong những cầu thủ đá hỏng, nên thực sự tốt hơn hết là không nên thay thế anh.

Tâm lý đã suy sụp

Với ít cơ hội, Atletico Madrid lần lượt đẩy Inter Milan vào tình thế tuyệt vọng. Họ vốn đã chơi ngang ngửa. kiêu hãnh hơn Inter Milan, điều này rất quan trọng đối với tinh thần của loạt sút luân lưu. Hãy nhìn cách De Paul và Griezman động viên đồng đội, nhìn Simeone la hét các học trò gần như điên cuồng, sự im lặng của Inzaghi, cánh tay chống nạnh của Lautaro, sự im lặng của Cal Hanoglu quyết định kết quả trận đấu tiếp theo.

Sau khi Sanchez sút trượt và Klassen bị cản phá, Lautaro sút hỏng một điểm hiểm hóc để kết thúc trận đấu. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì Inter Milan mong muốn. Lautaro từng mơ đến năm 2022 không có được kết quả như World Cup (thành tích kém cỏi nhưng lại giành được cúp). . Ở đây, không ai có thể tiếp tục “cứu” anh ta.

Sự thất vọng tất nhiên hiện rõ trên khuôn mặt của mọi cầu thủ Inter Milan. Bạn biết đấy, mùa giải này họ chơi tấn công và phòng ngự tốt nhất châu Âu. Họ ghi nhiều bàn thắng nhất và thủng lưới ít nhất nhưng lại dừng chân ở top 16 như thế này thì thực sự đáng thất vọng. Quan trọng hơn, dù việc giành cúp vô địch địa phương gần như chắc chắn nhưng nguồn thu từ Champions League không thể coi thường sức mạnh của mùa giải này có được nhờ việc tiến tới trận chung kết mùa trước. Thu nhập từ thưởng Champions League chắc chắn sẽ thấp hơn dự kiến. Liệu ban lãnh đạo cấp cao có ý kiến ​​​​khác vì điều này? Lautaro đang thất vọng nên phải bàn bạc nghiêm túc về việc gia hạn hợp đồng. Đội bóng đại diện có lẽ sẽ không “xấu hổ” khi đòi mức lương 10 triệu. Đó là một sự thất vọng to lớn và tôi chỉ có thể đợi đến mùa giải tới để bù đắp.

Đây là bóng đá, đây là cuộc sống. Đừng phàn nàn về quá ít cơ hội và sự xui xẻo. Thực ra, ông trời đã giúp đỡ bạn rồi, chỉ là bạn có nắm bắt được hay không mà thôi.

(李芃芃)

a.topic-link { lề: tự động 10px; hiển thị: khối; chiều rộng: 600px; } .topic-box { chiều rộng: 600px; chiều cao: 75px; nền: url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101388748.png') lặp lại-x; lề: 0 tự động; vị trí: tương đối; } .topic-ngón tay cái { vị trí: tuyệt đối; trái: 5px; trên cùng: 3px; chiều cao: 69px; chiều rộng: 92px; nền: url('http://tu.qiumibao.com/uploads/day_180818/zt_1321534583363.png') không lặp lại; kích thước nền: 100% 100%; } .topic-angular{ vị trí: tuyệt đối; đúng:0; đỉnh: 0; chiều rộng:46px; chiều cao:42px; nền:url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101463680.png') no-repeat; } .topic-box b { vị trí: tuyệt đối; trái: 105px; phải: 15px; màu trắng; chiều cao dòng: 75px; tràn: ẩn; tràn văn bản: dấu chấm lửng; khoảng trắng: nowrap; }
Ghi chú màu xanh và đen

Cập nhật mới nhất: